Tin tức

Nâng tầm thương hiệu xanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu nhờ DAT Solar ESCO

 

 - Ứng dụng năng lượng tái tạo vào sản xuất là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện, xây dựng thương hiệu xanh bền vững, đủ điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu và cách mạng công nghiệp năng lượng sạch.

Tiêu chuẩn xanh tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp:

Sử dụng năng lượng sạch đang dần trở thành nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp. Trong đó, điện năng lượng mặt trời được xem là giải pháp hiệu quả, giúp doanh nghiệp khai thác hợp lý các nguồn năng lượng điện mặt trời để tiết kiệm điện, giảm chi phí sản xuất, nâng tầm thương hiệu xanh và đồng hành cùng Chính phủ hướng tới mục tiêu giảm phát thải ròng bằng “0” Net Zero vào năm 2050.

Nâng tầm thương hiệu xanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu nhờ DAT Solar ESCO
Doanh nghiệp lắp điện mặt trời, hướng đến hình ảnh thương hiệu xanh.

Ngoài ra, người tiêu dùng hiện nay cũng có xu hướng sử dụng và sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh - sạch, thân thiện môi trường. Do đó, nhiều doanh nghiệp mong muốn đầu tư lắp điện năng lượng mặt trời để đạt chứng chỉ năng lượng tái tạo quốc tế I-REC, chứng minh được nguồn gốc “xanh” của điện năng sử dụng và dễ dàng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều hình thức đầu tư điện mặt trời rất linh hoạt, tự bỏ vốn lắp đặt để tiêu thụ tại chỗ hoặc tham gia mô hình ESCO lắp điện mặt trời hoàn toàn miễn phí.

Phát triển thương hiệu xanh nhờ giải pháp ESCO của DAT Solar:

Vừa qua tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF 2022) diễn ra từ 8 - 10/6/2022 ở Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương, Công ty TNHH Kỹ Thuật Đạt (DAT) đã tham gia trưng bày các sản phẩm, giải pháp điều khiển tự động hóa tối ưu hiệu suất của hãng Siemens, INVT và các giải pháp năng lượng tái tạo như: Điện mặt trời hòa lưới, chiếu sáng năng lượng mặt trời Sokoyo, hệ thống pin lưu trữ điện Lithium Pylontech, bộ lưu điện UPS INVT, giải pháp ESCO… giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu suất, tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Trong đó, giải pháp đầu tư ESCO lắp điện mặt trời không cần vốn được nhiều doanh nghiệp tham gia sự kiện quan tâm và tìm hiểu.

Nâng tầm thương hiệu xanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu nhờ DAT Solar ESCO
Gian hàng DAT thu hút đông đảo Quý quan khách tại VIMF 2022.

Ngoài ra, vào ngày 22/6/2022, DAT Solar (thương hiệu thành viên của DAT) cũng tham gia Tọa đàm “Điện mặt trời mái nhà cho doanh nghiệp: Nhu cầu, lợi ích và giải pháp phát triển” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam (VCEA) và VCCI tổ chức. Buổi tọa đàm chính là cầu nối, là nơi chia sẻ, tham luận, tập hợp các kiến nghị của các công ty lĩnh vực năng lượng tái tạo đầu ngành giúp giải quyết khó khăn, đưa ra giải pháp thúc đẩy phát triển mô hình điện mặt trời mái nhà trong thương mại và công nghiệp.

Theo đó, ông Bùi Việt Phương - Trưởng Bộ Phận Marketing Sản phẩm năng lượng đã đại diện DAT Solar trình bày, tham luận về đề tài “Lắp điện mặt trời không cần vốn, tiết kiệm đến 30% tiền điện nhờ DAT Solar ESCO” giúp các doanh nghiệp chuyên về sản xuất có thêm một mô hình đầu tư linh hoạt, hiệu quả kinh tế cao và đạt chứng chỉ năng lượng xanh bền vững.

Nâng tầm thương hiệu xanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu nhờ DAT Solar ESCO
Giải pháp DAT Solar ESCO được đánh giá cao tại buổi tọa đàm.

Không chỉ ở Việt Nam, ESCO đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công, giúp tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng và chi phí. Giải pháp ESCO là mô hình đầu tư điện mặt trời phù hợp cho các doanh nghiệp sở hữu mái nhà kho, nhà xưởng nhàn rỗi với diện tích từ 5.000 m2 trở lên, có lượng điện năng tiêu thụ nhiều hơn 500 triệu đồng/tháng và muốn lắp điện mặt trời để phục vụ cho sản xuất, kinh doanh.

Nâng tầm thương hiệu xanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu nhờ DAT Solar ESCO
Giải pháp ESCO lắp điện mặt trời không cần vốn.

Khi tham gia ESCO, doanh nghiệp sẽ được lắp hệ thống điện mặt trời hoàn toàn miễn phí. Hằng tháng, doanh nghiệp chỉ cần trả tiền điện cho đối tác tài chính với giá thấp hơn EVN đến 30%. Khi kết thúc hợp đồng, doanh nghiệp có quyền thừa hưởng lại hệ thống, tiếp tục sử dụng điện mặt trời miễn phí, tiết kiệm hàng tỷ đồng tiền điện mỗi năm.

Ngoài ra, khi lắp điện mặt trời áp mái, hệ thống sẽ làm mát mái nhà xưởng, hạ nhiệt thêm khoảng 5°C. Đồng thời, doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu xanh, đạt chứng chỉ năng lượng tái tạo I-REC.

Nâng tầm thương hiệu xanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu nhờ DAT Solar ESCO
DAT Solar phối hợp cùng các đối tác triển khai thành công nhiều dự án lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, DAT Solar đã phối hợp cùng đối tác tài chính uy tín GreenYellow Vietnam và đang tiến hành thủ tục hợp tác với các quỹ đầu tư khác thực hiện nhiều dự án ESCO quy mô lớn cho doanh nghiệp, nhà máy sản xuất, trung tâm thương mại… trên khắp cả nước. Với hơn 16 năm kinh nghiệm cùng Hệ sinh thái toàn diện, DAT Solar đã cung cấp, triển khai hơn 10.000 hệ thống điện mặt trời có tổng công suất hơn 700 MWp, giúp doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng thành công nguồn điện mặt trời vào sản xuất kinh doanh, đạt hiệu suất, sản lượng cao, tối đa hóa lợi nhuận cho các dự án lớn.

Doanh nghiệp muốn gia tăng lợi thế cạnh tranh, hướng đến hình ảnh thương hiệu xanh, đạt chứng chỉ I-REC và sở hữu hệ thống điện mặt trời không cần vốn, hãy tham gia mô hình ESCO cùng DAT Solar ngay hôm nay.

Xem thêm thông tin về giải pháp ESCO tại đây và liên hệ Hotline 1800 6567 (miễn phí cước) để được DAT Solar tư vấn, hỗ trợ 24/7./.

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ĐẠT

Để có thể bình luận, xin vui lòng đăng nhập

Gia tăng số lượng doanh nghiệp tham gia Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022

28/11/2022

Hội đồng giám khảo đã tổ chức chấm sơ khảo các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022. Lễ trao Giải Hiệu quả năng lượng năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng tháng 12 năm 2022 tại Hà Nội.

Cần rút ngắn khoảng cách từ nhận thức đến hành động trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

10/11/2022

Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương nhận định mặc dù hầu hết các doanh nghiệp đã nhận thức được vai trò của tiết kiệm năng lượng, nhưng từ nhận thức đến hành động vẫn còn có khoảng cách lớn.

Trên 85% người tiêu dùng quan tâm, sử dụng sản phẩm dán nhãn năng lượng

06/11/2022

Theo khảo sát của Bộ Công Thương, tính đến năm 2020 tỷ lệ người dân quan tâm sử dụng sản phẩm có dán nhãn năng lượng đạt khoảng 85%.

Diễn đàn “Tiết kiệm năng lượng: Từ hoạch định chính sách quốc gia đến hành động thực tế”

31/10/2022

Ngày 25/10 tại Trường Đại học Điện lực Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn “Tiết kiệm năng lượng: Từ hoạch định chính sách quốc gia đến hành động thực tế”.

Gia hạn nhận hồ sơ các Giải thưởng Hiệu quả năng lượng năm 2022 đến hết ngày 15/11/2022

19/10/2022

Để tạo thêm điều kiện cho các doanh nghiệp chuẩn bị tốt hồ sơ tham dự các Giải thưởng Hiệu quả năng lượng năm 2022, Ban Tổ chức thông báo về việc gia hạn thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 15/11/2022.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ động các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

12/10/2022

Đóng vai trò là đơn vị đi tiên phong trong các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ động đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện đến khách hàng và cộng đồng thông qua nhiều hoạt động cụ thể.